Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Hà Nội phấn đấu duy trì chỉ số PAPI ở nhóm dẫn đầu cả nước

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội phấn đấu Chỉ số PAR INDEX năm 2024 nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đứng đầu cả nước. Chỉ số SIPAS có sự cải thiện cả về tỷ lệ hài lòng chung và thứ bậc so với năm 2023; Chỉ số PAPI tiếp tục trong nhóm 1 (nhóm cao) của cả nước.
PAPI năm 2022: Thu hồi đất nông nghiệp ở nông thôn vẫn là vấn đề nổi cộm Hà Nội thuộc nhóm dẫn đầu về Chỉ số PAPI năm 2023

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành kế hoạch về tiếp tục nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX); Chỉ số Hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) và Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2024 của thành phố Hà Nội.

Theo đó, Thành phố sẽ tiếp tục duy trì các chỉ số, chỉ số thành phần đạt kết quả cao; cải thiện, nâng cao các chỉ số, chỉ số thành phần chưa có sự cải thiện, đạt điểm thấp. Đồng thời xác định các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tạo chuyển biến đồng bộ, thực chất trên các tiêu chí, tiêu chí thành phần của chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI.

Thành phố phấn đấu Chỉ số PAR INDEX năm 2024 tiếp tục nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đứng đầu cả nước. Chỉ số SIPAS tiếp tục có sự cải thiện cả về tỷ lệ hài lòng chung và thứ bậc so với năm 2023; phấn đấu Chỉ số SIPAS đạt từ 85% mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; Chỉ số PAPI tiếp tục trong nhóm 1 (nhóm cao) của cả nước.

Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, UBND Thành phố đã ban hành phụ lục kèm theo các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2024.

ha-noi-bo-phan-mot-cua-nghiem-tuc-phuc-vu-nhan-dan-thoi-dich-virus-corona-1
Người dân thực hiện dịch vụ hành chính công.

Đồng thời giao người đứng đầu các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải xác định rõ công tác cải cách hành chính là trách nhiệm của người đứng đầu, và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố trong thực hiện các giải pháp để nâng cao các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI.

Giải trình và chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được phân công theo kế hoạch nếu không đạt chỉ tiêu đề ra, làm giảm điểm số các nội dung, tiêu chí trong các chỉ số.

Trước đó, ngày 2/4/2024, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) công bố kết quả Chỉ số PAPI năm 2023. Theo đó, thành phố Hà Nội đạt 43.9603 điểm (tăng 0.0603 điểm so với năm 2022); xếp thứ 15/63 tỉnh, thành phố, đứng thứ nhất trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương, tiếp tục giữ vị trí nhóm 1 (nhóm cao - nhóm 16 tỉnh, thành phố có điểm số cao nhất).

Ngày 17/4/2024, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức Hội nghị công bố kết quả Chỉ số Hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo kết quả này, Chỉ số cải cách hành chính - PAR INDEX của Hà Nội đạt 91,43 điểm (tăng 1.85 điểm so với năm 2022); giữ vững vị trí thứ 3/63 tỉnh, thành phố (năm 2022 xếp thứ 3/63); đứng thứ 2 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương.

Chỉ số Hài lòng - SIPAS của thành phố Hà Nội đạt 83.57% (tăng 3.41%); xếp thứ 21/63 tỉnh, thành phố, tăng 9 bậc so với năm 2022 (năm 2022 xếp thứ 30/63); đứng thứ 2 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương, hoàn thành chỉ tiêu đề ra năm 2023.

Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã ban hành 76 văn bản liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC, chuyển đổi số của thành phố; Thành phố đã chủ động ban hành quy chế phối hợp thực hiện liên thông các TTHC khi thực hiện trong các lĩnh vực: Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp và Thuế.

Năm 2024, Thành phố đặt ra nhiệm vụ quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, tạo bước đột phá mạnh mẽ trong thực hiện Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và triển khai Đề án 06 của Chính phủ.

Theo đó, tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa quy định, TTHC; nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư kết hợp với các cơ sở dữ liệu quốc gia và cơ sở dữ liệu chuyên ngành; đẩy mạnh xây dựng Hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung thành phố, kết nối, chia sẻ dữ liệu với các bộ, ngành, địa phương; Huy động nguồn lực cho cải cách hành chính, chuyển đổi số quốc gia và triển khai Đề án 06; Đẩy mạnh truyền thông tạo đồng thuận xã hội...

Hồng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Những câu chuyện đằng sau cánh cửa phòng thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

Những câu chuyện đằng sau cánh cửa phòng thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Kỳ thi vào lớp 10 luôn là một bước ngoặt quan trọng đối với nhiều học sinh và phụ huynh. Đây không chỉ là một cuộc thi đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn học phổ thông cơ sở mà còn mở ra một chân trời mới với nhiều cơ hội và thách thức.
Kinh tế Việt Nam 5 tháng đầu năm với những con số nổi bật

Kinh tế Việt Nam 5 tháng đầu năm với những con số nổi bật

(LĐTĐ) Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2024, CPI bình quân tăng 4,03%; đầu tư nước ngoài tăng 2%; xuất khẩu tăng 15,2%; nhập khẩu tăng 18,2%; khách quốc tế đến Việt Nam tăng 64,9%... Thể hiện nhiều điểm sáng đã xuất hiện trong bức tranh kinh tế của nước ta, tạo tiền đề cho tăng trưởng những tháng còn lại của năm nay.
Thời tiết ngày 2/6: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông

Thời tiết ngày 2/6: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 2/6, thời tiết Bác Bộ ngày nhiều nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.
Real Madrid đánh bại Dortmund lên ngôi vô địch Champions League 2024

Real Madrid đánh bại Dortmund lên ngôi vô địch Champions League 2024

(LĐTĐ) Rạng sáng 2/6, diễn ra trận chung kết Champions League 2023 - 2024 trên sân Wembley. Real Madrid đã đánh bại Dortmund 2-0 ở chung kết để giành ngôi vô địch Champions League. Đây là lần thứ 15 trong lịch sử Real Madrid vô địch giải đấu này.
Đa dạng hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng cháy

Đa dạng hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng cháy

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục giáo dục về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), phòng chống đuối nước trong trường học, vừa qua, Công an quận Tây Hồ phối hợp với Trường Tiểu học An Dương tổ chức buổi tuyên truyền kiến thức phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho hơn 300 người là giáo viên, học sinh nhà trường…
Bãi bỏ lương cơ sở, các chế độ bảo hiểm xã hội được tính theo mức tham chiếu

Bãi bỏ lương cơ sở, các chế độ bảo hiểm xã hội được tính theo mức tham chiếu

(LĐTĐ) Mức tham chiếu là mức tiền do Chính phủ quy định dùng để tính mức đóng, mức hưởng một số chế độ bảo hiểm xã hội trong Luật Bảo hiểm xã hội. Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga đề nghị quy định trong Luật định kỳ thời gian để điều chỉnh mức tham chiếu.
Dính bẫy "dịch vụ lấy lại tiền lừa đảo", người phụ nữ bị chiếm đoạt 600 triệu đồng

Dính bẫy "dịch vụ lấy lại tiền lừa đảo", người phụ nữ bị chiếm đoạt 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Bị đối tượng xấu giả danh người quen lừa vay 6 triệu đồng, một phụ nữ ở Nghệ An lên mạng nhờ “dịch vụ lấy lại tiền lừa đảo” để lấy lại số tiền đã mất, sau đó người phụ nữ tiếp tục bị lừa 600 triệu đồng.

Tin khác

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đến ngày 1/10 khởi công ít nhất 1 dự án nhà ở xã hội

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đến ngày 1/10 khởi công ít nhất 1 dự án nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải cam kết bảo đảm đến 1/10/2024 có thể khởi công ít nhất 1 dự án nhà ở xã hội và phải bảo đảm chất lượng lâu dài.
Bảo đảm để VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính

Bảo đảm để VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị có liên quan bảo đảm các điều kiện cần thiết để thực hiện chuyển đổi sang sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử từ ngày 1/7/2024 theo quy định.
Hà Nội yêu cầu kiểm tra điều kiện phòng cháy, chữa cháy ở chung cư và nhà cho thuê

Hà Nội yêu cầu kiểm tra điều kiện phòng cháy, chữa cháy ở chung cư và nhà cho thuê

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu kiểm tra, rà soát, đánh giá lại điều kiện, tiêu chuẩn, khả năng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) ở tất cả các lĩnh vực, các địa điểm, các công trình, đặc biệt là ở các khu chung cư cao tầng, khu đông dân cư, chung cư mini, cơ sở kinh doanh trên địa bàn, nhà ở và nhà cho thuê, nhà kinh doanh và cho thuê để ở.
Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì lần thứ XVII

Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì lần thứ XVII

(LĐTĐ) Huyện Thanh Trì vừa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thanh Trì lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội không chỉ là ngày hội của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện mà còn là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì.
Trao quyết định công tác cán bộ tại Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội

Trao quyết định công tác cán bộ tại Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì Hội nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ tại Ban Tuyên giáo Thành ủy. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.
Phong trào thi đua quyết thắng huyện Đan Phượng đạt nhiều kết quả tích cực

Phong trào thi đua quyết thắng huyện Đan Phượng đạt nhiều kết quả tích cực

(LĐTĐ) Sáng 29/5, Ban Chỉ huy quân sự huyện Đan Phượng tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024. Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo.
Hà Nội ban hành phương pháp xác định chỉ tiêu dân số với nhà chung cư

Hà Nội ban hành phương pháp xác định chỉ tiêu dân số với nhà chung cư

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 34/2024/QĐ-UBND quy định về phương pháp xác định chỉ tiêu dân số với nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp và một số công trình có lưu trú khác.
Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Đông

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Đông

(LĐTĐ) Ngày 22/5, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dẫn đầu đã có cuộc hội đàm với lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Đông, Trung Quốc. Cùng tham dự có đồng chí Vũ Việt Anh, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Tiếp đoàn có đồng chí Viên Cổ Khiết, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Ủy ban Chính pháp Tỉnh ủy Quảng Đông.
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đối thoại với gần 200 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đối thoại với gần 200 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn

(LĐTĐ) Sáng 28/5, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị đối thoại với đại diện 180 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận.
Kiểm tra phòng cháy, chữa cháy 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn Hà Nội

Kiểm tra phòng cháy, chữa cháy 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao UBND quận, huyện, thị xã chủ động thành lập các tổ công tác để tổ chức rà soát, kiểm tra phòng cháy, chữa cháy 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 15/6. Báo cáo kết quả về UBND Thành phố (qua Công an thành phố) trước ngày 20/6.
Xem thêm
Phiên bản di động